10/2022 ช่วงเวลาแห่งความผิดพลาดในการลงทุน

ช่วงเวลานี้ รู้สีกว่าลงทุนอะไรก็เจ๊งยับ ผิดพลาดหมด คงต้องรอให้ผ่านปีนี้ไป ยอมรับผลการขาดทุน เป็นการทำงานที่เหนื่อยแถมขาดทุน

เริ่มจากจุดจบนักขุดเหมือง วันที่ 15/9 จบจริงๆ อวสานนักขุดเหมือง ไม่เหลือกำไรอีกต่อไป การ์ดจอร่วงกระจาย ต้นทุนเครื่องขุด 4 แสนกว่า ขายได้เหลือ 70000
การ์ดซื้อมา 26000 เหลือ 4000
29000 เหลือ 6000-9000
33000 เหลือ 12000-15000
ย่อยยับนักขุด

อีกอาชีพ ช่างภาพงานวิ่ง ใครคิดจะเข้าวงการนี้ ถอยไปดีกว่า ไม่เหลือที่ว่างให้มือสมัครเล่น ออกไปถ่ายคือขาดทุนค่าอุปกรณ์แน่นอน ซื้อไฟสำหรับถ่ายวิ่งมา แต่ยังไม่ได้งานเลย เดือนนึงเหลือไม่ถึงงาน ต้องย้ายวงการไปถ่ายงานแต่งดีกว่า

ด้วยความที่รู้สึกว่างานหลักนั้นไม่มั่นคงแล้ว เราจำเป็นต้องรับงานนอกแบบเต็มอัตรา รับทุกงาน เพื่อสร้างฐานลูกค้า สร้างคอนเน็คชั่น ตอนนี้หลายๆ งาน ได้มาจากลูกค้าเก่าที่เคยจ้างอยู่ไม่น้อยเลย ถ้างานเราโอเค เขาจะจ้างเราในระยะยาว นี่คือทางรอดของช่างภาพ

ความผิดพลาดในการลงทุนช่วงนี้อีกอย่างคือประมูลเหมาของมา ได้แต่ของเสีย ขายขาดทุนแทบทุกรายการ แถมยังต้องเจอค่าเช่าห้องอีก คิดยังไงก็ขาดทุน แถมเสียเวลามากๆ ไม่น่าพลาดเลย

ซื้อของบนเฟส โดนโกงอีกแน่ะ โอนแล้วไม่ส่ง คิดว่ารอบคอบแล้ว หาชื่อไม่เจอใน blacklist seller แต่ชื่อมีประวัติยาบ้า!! ก็คิดว่านานแล้ว ไม่เกี่ยวกันมั้ง เฟสก็ดูปลอม สุดท้ายปลอมจริง ถือว่าได้ช่วยเหลือสังคม เอาชื่อเข้า blacklist ไป มีคนโทรมาคุยว่าโดนเหมือนกัน เออคุยสนุกดี

หลายสิ่งอย่างนี้ทำให้เวลาพักผ่อนหาย นอนดึกเป็นประจำ ได้นอนคืนละไม่เคยถึง 6 ชม. ร่างกายก็เริ่มออกอาการ และบอกแล้วว่าไม่ไหวแล้วโว้ยย จงหยุดทำงานเดี๋ยวนี้ ด้วยการส่งอาการป่วยประจำตัวมาให้ เป็นการป่วยที่เคยเป็น และจะลากยาวจนครบกระบวนการ ใช้เวลาหลายวัน บันทึกไว้ตรงนี้ว่า วันนี้ 21/10 คือวันที่ 2 ของการป่วย โดยมีอาการเริ่มจากเมื่อวาน เกิดหัวสิวที่แก้มก้น ทำให้ปวดมากๆ นั่งแล้วเจ็บ นี่คือผลข้างเคียงที่เกิดจากความผิดปกติของร่างกายแน่นอน สิวอันนี้ จำไม่ได้แล้วว่าต้องใช้เวลากี่วันกว่าจะหาย ต้องรอมันสุก และแตกออกมา หัวมันจะใหญ่ และมีไขมันไหลออกมาจำนวนมาก ตอนวันที่มันแตก สยดสยอง เดี่ยวจะมาอัพเดทอาการรายวันแล้วกัน

20-21/10 เริ่มต้นอาการไม่ปกติของร่างกาย สิวขึ้นก้น ตัวอุ่นๆ คอแห้งๆ ออกไปวิ่งได้ แต่ไม่มีแรง กลับมานอนตอน 4 ทุ่ม ตื่นตี5 นอนต่อตื่น6โมงครึ่ง
ทำงานที่บ้าน เจ็บก้นเป็นอย่างมาก ทำให้ขี่มอไซค์อย่างทรมาณด้วย มันต้องทับแบบเลี่ยงไม่ได้ นั่งแล้วไม่อยากลุก มันจะเจ็บตอนเปลี่ยนท่า เปลี่ยนตำแหน่งกด เบื่ออาหารนิดหน่อย แต่ยังหิว และกินได้ปกติ

21-22/10 รู้ตัว มันไม่ใช่สิว มันคือ ฝีขึ้นก้น ปวด บวม แดง ร้อน แน่นอน เป๊ะเวอร์ ตีสามตื่น เพราะความเจ็บปวด และนอนไม่หลับเลย นั่งส่อง ดูพัฒนาการ เออ มันสุกแล้วอ่ะ ไวมาก 1-2 วัน นังบีบเค้นไปจนกว่าจะแตก 9 โมงเช้า แต่มันก็ยังออกมาไม่หมด ครั้งนี้เปิดกล้องขึ้นจอ เห็นหมดเลยตอนบีบ เลยรู้ว่ามันออก แล้วยังไม่หมด ออกไปแล้วยังเจ็บอยู่ เดี๋ยวต้องออกไปรับงานถ่ายตอนเที่ยง

22/10 ถ่ายงานมหิดลรอบเช้า ออกหอประชุมไวเสมอ 11.30 ก็ออกแล้ว แค่เดินไปถึงตึกก็เหนื่่อยแล้ว กว่าจะถ่ายเสร็จ แทบตาย นั่งพักหายใจแล้วขี่รถกลับ เมื่อยจะนั่งพักก็ลำบาก เจ็บฝีตรูด กลับมา มันก็ยังไม่แห้ง มันยังไหลเรื่อยๆ เพลียมาก แต่อย่างน้อยก็เจ็บน้อยลงแล้ว++

สรุปเรื่องฝี กว่าจะแห้งคือวันที่ 27/10 เลยนะ

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

ໃຫ້ຄວາມເຫັນ